SALESFORCE SALES CLOUD AND SERVICE CLOUD: Những gì bạn cần biết ?
Mặc dù có vẻ khó quyết định giữa Sales Cloud và Service Cloud, nhưng việc xem xét sâu hơn các tính năng được cung cấp bởi từng cloud sẽ giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Cả hai đám mây đều bao gồm các khách hàng tiềm năng, liên hệ, cơ hội, trường hợp nhưng sự khác biệt cơ bản nằm ở chức năng của chúng. Sales Cloud có nghĩa là để phát triển kinh doanh trong khi Service Cloud được triển khai tại các trung tâm cuộc gọi và để tích hợp hỗ trợ khách hàng.
Sự khác biệt cũng có thể được tìm thấy trong các phiên bản khác nhau, cụ thể là: Professional, Enterprise, and Unlimited. Phiên bản chuyên nghiệp (Professional) cung cấp tính năng tự động hóa tiêu chuẩn, cấp độ cơ bản. Phiên bản Enterprise hỗ trợ các tính năng bổ sung bao gồm tự động hóa tùy chỉnh trong khi phiên bản Unlimited mang lại những lợi ích tối đa như tăng giới hạn API và bộ nhớ.
Đọc tiếp để biết thêm về hai đám mây này, chúng khác nhau như thế nào và bạn cần chọn cái nào cho doanh nghiệp của mình
Sales Cloud là gì?
Sales Cloud tự động hóa các quy trình bán hàng và quản lý, do đó giúp tăng hiệu quả làm việc của nhóm. Sales cloud mang lại lợi ích cho các đại diện bán hàng bằng cách tự động hóa giao tiếp với khách hàng và một số tác vụ khác bao gồm ghi nhật ký cuộc gọi, lưu hồ sơ, gửi email, v.v. Điều này giúp họ có nhiều thời gian hơn để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chốt nhiều giao dịch hơn.
Không chỉ những người đại diện được hưởng lợi từ đám mây mà người quản lý cũng có thể thu được lợi nhuận từ nó. Ngoài việc đánh giá các đại diện bán hàng và hiệu suất của họ, người quản lý bán hàng có thể tạo ra một chiến lược phù hợp với cả quy trình của nhóm bán hàng và tiếp thị.
Service Cloud là gì?
Đối với nhiều nhà quản lý dịch vụ khách hàng, Service Cloud là một công cụ quan trọng. Nhiều người cho rằng nó giúp giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Các đại lý dịch vụ khách hàng có thể sử dụng các kênh liên lạc tích hợp trong Service Cloud để giúp họ giải quyết các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Service Cloud cũng hoạt động như một cơ sở dữ liệu cho các phản hồi và hiểu biết của khách hàng luôn hữu ích. Thông qua những nền tảng kiến thức này, các đại lý có thể được đào tạo tốt hơn để phục vụ khách hàng.
Các nhà quản lý dịch vụ khách hàng có thể dễ dàng truy cập các báo cáo về mức độ hài lòng của khách hàng và đánh giá hoạt động của các đại lý dịch vụ. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo mà họ cần cung cấp cho các đại lý. Họ cũng có thể xác định những điểm khó khăn có thể có trong hành trình làm hài lòng khách hàng.
Sales Cloud vs Service cloud: Sơ lược về các tính năng
Bạn biết rằng hiện tại có nhiều điểm tương đồng giữa Sales Cloud và Service Cloud nhưng điều đó không nhất thiết khiến chúng có thể hoán đổi chúng cho nhau. Sales Cloud tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trong khi Service Cloud cung cấp khả năng quản lý dịch vụ khách hàng hiệu quả và hoạt động tốt nhất để giữ chân khách hàng.
Dưới đây là các tính năng chính tạo nên Sales Cloud và Service Cloud tương ứng.
Tính năng của Sales Cloud
-
- Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ: Đám mây giúp bạn dễ dàng cho việc quản lý các thông tin liên hệ và khách hàng tiềm năng, giao tiếp, chiến dịch và tỷ lệ bán hàng để chốt nhiều giao dịch hơn.
- Tối ưu hóa thiết bị di động: Tích hợp với thiết bị di động có nghĩa là linh hoạt hơn để truy cập quy trình làm việc. Bạn có thể quản lý khách hàng tiềm năng, chuyển đổi dashboard, theo dõi các báo cáo và hơn thế nữa tất cả trong tầm tay của bạn.
- Các báo cáo và Dashboards: Quản lý tốt công việc kinh doanh của bạn với các báo cáo thường xuyên và tiến độ chi tiết. Xác định những bất cập để tăng cường các quy trình mà bạn cần chú ý nhất.
- Chia sẻ tệp: Sales Cloud Service cung cấp chia sẻ và đồng bộ hóa tệp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Cần tài liệu gấp? Đơn giản, gõ nó vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ có nó.
- Phê duyệt quy trình làm việc: Giao diện của Sales Cloud giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch kinh doanh tốt hơn khi bạn có doanh thu, chi phí và chiết khấu tất cả ở một nơi.
Tính năng của Service Cloud
-
- Bảng điều khiển dịch vụ ( Service Console) : Tại đây, các nhiệm vụ của bạn sẽ được xử lý và sắp xếp bởi một chuyên gia để giúp khách hàng phản hồi tốt hơn với dịch vụ của bạn.
- Dịch vụ trò chuyện (Chat Service): Tự động trò chuyện trực tiếp hỗ trợ khách hàng tìm kiếm giải pháp.
- Dịch vụ khách hàng( Custoner Service): Dịch vụ này giúp xử lý các truy vấn của khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội mà không cần truy cập các trang web khác.
- Nền tảng kiến thức ( Knowledge Base): Như đã đề cập trước trong bài đăng này, một Service cloud tạo ra các cơ sở kiến thức giúp các đại lý dịch vụ. Họ có thể hiểu khách hàng tốt hơn và giải quyết các vấn đề nhanh hơn.
- Gửi email đến các tình huống( Email to Case): Điều này tự động hóa phản hồi email đối với việc gửi yêu cầu dựa trên các thuộc tính của bản ghi. Ví dụ: một email tự động được gửi đến khách hàng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bạn lựa chọn Sales Cloud hay Service Cloud?
Như đã thấy rõ ở trên, một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm nên sử dụng Service Cloud trong khi tập trung vào bán hàng nên chọn Sales Cloud nhưng đó không phải là tất cả và cuối cùng. Là một tổ chức, bạn biết nhu cầu của mình là gì và bạn nên bỏ tiền vào đâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đáng đồng tiền, thì Service Cloud có thể tốt hơn cho bạn vì nó có tất cả các tính năng của Sales Cloud cùng với nhiều công cụ hơn.
Các doanh nghiệp có yêu cầu về bán hàng và dịch vụ nên sử dụng gói Bán hàng + Dịch vụ có chi phí cao hơn so với Dịch vụ hoặc Bán hàng được mua riêng lẻ. Nhưng lợi ích chính của việc mua gói là cả hai bộ phận có thể làm việc trên dữ liệu khách hàng chung.
Vậy, lựa chọn của bạn là gì?
Bạn đã sẵn sàng cho kế hoạch triển khai Salesforce CRM chưa?