Một hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tốt có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.
Trong số năm nhà cung cấp phần mềm CRM hàng đầu đã chiếm 40% tổng thị trường vào năm 2018, Salesforce tiếp tục thống trị với tư cách là nhà cung cấp dẫn đầu thị trường với tổng thị phần là 19,5%.
Nói cách khác, Salesforce là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng tích hợp nhằm gắn kết các công ty và khách hàng lại với nhau.
Sự phát triển từ một nền tảng CRM thành một dịch vụ dựa trên điện toán đám mây, Salesforce đã tạo dựng thành công một thương hiệu danh tiếng xứng tầm thế giới.
Salesforce Marketing Cloud là gì?
Về cơ bản, Salesforce Marketing Cloud là một nền tảng tiếp thị quản lý sự tương tác của thương hiệu với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên tất cả các kênh truyền thông. Salesforce Marketing Cloud cải thiện các quy trình tiếp thị, nâng cao hiệu quả thông qua giao tiếp và kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với sự trợ giúp của Salesforce Marketing Cloud, bạn có thể lập kế hoạch, thực hiện và theo dõi các hoạt động tiếp thị trên một nền tảng được phối hợp nhịp nhàng.
Tại sao bạn nên chọn Salesforce làm giải pháp marketing?
Không phải vô cớ mà Salesforce được mệnh danh là Marketing Cloud tốt nhất. Nó được xếp vào vị trí hàng đầu đánh bại các thương hiệu như SAP, Oracle, Adobe và lý do cho điều đó là sự gắn kết khách hàng với hành trình khách hàng (customer journey). Điều khiến Marketing Cloud đặc biệt hơn cả đó chính là có thể theo dõi toàn bộ các cơ hội bán hàng trong toàn bộ vòng đời – từ giai đoạn khách hàng tiềm năng đến giai đoạn mua hàng thông qua nhiều thiết bị trên cùng một phần mềm tích hợp. Giao diện liền mạch và nền tảng đa dữ liệu, cung cấp thông tin chi tiết về hành trình của khách hàng khiến nó trở thành sản phẩm bán chạy trong số các sản phẩm của Salesforce.
Các tính năng chính của Salesforce Marketing Cloud
Thông qua Salesforce Marketing Cloud, các doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số từ một không gian tích hợp. Điều này mang đến cho khách hàng của bạn được trải nghiệm cá nhân hóa bằng cách sử dụng các công cụ Salesforce Marketing Cloud.
-
- Journey Builder: Tính năng này của Salesforce Marketing Cloud theo dõi mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Không chỉ vậy, Journey Builder còn đối chiếu dữ liệu từ các tương tác của khách hàng như email, thiết bị di động hoặc các kênh khác và tạo chế độ xem khách hàng duy nhất.
- Social Studio: Đây là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tốt nhất cho phép bạn hiểu rõ hơn về các tương tác xã hội của khách hàng bằng cách theo dõi các bài đăng mà họ đã tham gia hoặc các chủ đề họ đã tìm kiếm.
- Mobile Studio: Với tính năng này, bộ phận marketing có thể gửi thông tin liên lạc cụ thể đến các nhóm khách hàng mục tiêu qua SMS. Bên canh đó, còn có thể tự động hóa việc gửi tin nhắn và theo dõi hiệu suất thông qua phân tích.
- Email Studio: Đây là một công cụ tiềm năng tuyệt vời để tiếp thị qua email. Các email tự động sẽ được gửi cho khách hàng với nội dung tùy chỉnh và tỷ lệ mở cao.
- Salesforce DMP: Nền tảng quản lý dữ liệu Salesforce, tạo hồ sơ khách hàng với các cập nhật theo thời gian thực. Một công cụ toàn diện, nó giúp cung cấp thông tin chi tiết chính về nội dung và quảng cáo trên các kênh truyền thông.
Lợi ích của việc sử dụng Salesforce Marketing Cloud là gì?
Lợi ích của việc sử dụng Salesforce Marketing Cloud là rất nhiều. Và sau đây là một số lợi ích tiêu biểu
- Tùy chỉnh các công cụ tiếp thị: Bạn có thể tùy chỉnh các công cụ tiếp thị kỹ thuật số theo nhu cầu của doanh nghiệp với Salesforce Marketing Cloud. Vì khả năng tùy chỉnh trực tiếp, việc hiểu khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn liên tục thực hiện các chiến lược tiếp thị của mình.
- Bảo mật dữ liệu: Nếu đang sử dụng Salesforce, bạn có thể yên tâm về bảo mật dữ liệu. Dữ liệu được chia sẻ giữa khách hàng và công ty của bạn được mã hóa, có nghĩa là không có khả năng bị đánh cắp dữ liệu.
- Thấu hiểu khách hàng: Salesforce được biết đến là công cụ thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp bằng cách thấu hiểu khách hàng và nhu cầu luôn thay đổi của họ để có thể cung cấp các dịch vụ CRM tốt nhất.
- Sự hài lòng của khách hàng: Sau khi hiểu rõ về khách hàng, nhiệm vụ tiếp theo là làm hài lòng khách hàng. Salesforce đã trợ giúp như thế nào? Với nhiều công cụ và tính năng của nó, bạn chắc chắn sẽ xây dựng được sự tương tác và sự hài lòng của khách hàng tốt hơn.
- Tăng doanh số bán hàng: Mục đính cuối cùng của doanh nghiệp là tăng doanh thu có đúng không? Bạn có thể mua Salesforce Marketing Cloud hoặc tận hưởng các tính năng có sẵn trong Marketing Cloud. Việc bán hàng tốt luôn là kết quả cho sự hài lòng của khách hàng và bảo mật dữ liệu. Như đã đề cập ở trên, Marketing Cloud cung cấp cả hai.
Giá cả của Salesforce Marketing Cloud
Các dịch vụ của Salesforce Marketing Cloud bắt đầu từ 1.000 đô la một tháng cho các dịch vụ cơ bản và 4.000 đô la mỗi tháng cho các dịch vụ chuyên nghiệp. Salesforce Marketing Cloud có thể được đăng ký trong bốn gói khác nhau và khách hàng có thể thêm các tính năng bổ sung bằng cách trả thêm tiền.
Bạn có thể triển khai Salesforce Marketing Cloud bằng cách nào?
Salesforce Marketing Cloud là một công cụ mạnh mẽ để tự động hóa tiếp thị. Nó thay đổi hoàn toàn cách bạn đưa các chiến dịch marketing và cung cấp cho bạn một cái nhìn mới mẻ về các chiến lược.
Để triển khai Salesforce Marketing Cloud, bạn cần kết nối với đối tác Salesforce, người sẽ hỗ trợ bạn thích ứng với các giải pháp Salesforce.
Bạn đang tìm kiếm lời khuyên về các giải pháp Đám mây?
Chúng tôi luôn sẵn sàng, hãy để nhóm chuyên gia của chúng tôi giúp bạn mọi thứ với Salesforce. Nhận tư vấn miễn phí ngay bây giờ về cách sản phẩm có thể phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn hơn. Với kiến thức chuyên môn của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn và hỗ trợ tổ chức của bạn đạt được sự phát triển mới với những lời khuyên tốt nhất về đám mây.